Mở Sổ Tiết Kiệm BIDV Cần Bao Nhiêu Tiền? Cách Gửi Online

Nếu như bạn là người có nguồn thu nhập ổn định và muốn đầu tư để sinh thêm lợi nhuận nhưng lại không biết làm cách nào hay phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì Tindung24h sẽ gợi ý cho bạn một số cách thức đầu tư an toàn, uy tín vừa có thể tiết kiệm tiền, vừa có thể sinh lời thông qua sổ tiết kiệm của BIDV.

Những lợi ích mà sổ tiết kiệm BIDV mang lại chắc chắn sẽ giúp cho bạn có một khoản tiết kiệm sinh lời vừa ý và uy tín. Vậy sổ tiết kiệm BIDV là gì? Làm cách nào để mở sổ tiết kiệm BIDV? Tindung24h sẽ giải đáp cho các bạn qua bài viết sau đây.

Số Tiết Kiệm BIDV Là Gì?

Khi bạn có một nguồn tiền dư không dùng vào chi tiêu và muốn cất giữ riêng cho những dự định tương lai, thì đó chính là một hình thức tiết kiệm tiền.

Sổ tiết kiệm BIDV chính là cách thức cất giữ tiền giùm cho khách hàng khi có nhu cầu dành dụm, cất giữ để thực hiện cho những mục đích trong tương lai một cách an toàn và không bị thất thoát.

Số Tiết Kiệm BIDV Là Gì?
Số Tiết Kiệm BIDV Là Gì?

Việc mở sổ tiết kiệm của ngân hàng BIDV cũng là một hình thức đầu tư uy tín, ít rủi ro khi bạn vừa có tiết kiệm vừa có thể sinh lời từ số tiền nhàn rỗi của bản thân.

Tuy nhiên, cách thức này cũng có một nhược điểm là mức lợi nhuận thu lại sẽ không quá cao so với hình thức đầu tư thông thường. Khi mở sổ tiết kiệm BIDV, khách hàng sẽ được chọn thời hạn gửi tiền phù hợp từ 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 36 tháng.

Có một lưu ý nhỏ dành bạn, nếu như mở sổ tiết kiệm với kỳ hạn càng lâu thì mức lãi suất bạn nhận lại sẽ càng nhiều.

Mở Sổ Tiết Kiệm BIDV Có Lợi Ích Gì?

Khi mở sổ tiết kiệm BIDV khách hàng sẽ bất ngờ bởi những ưu điểm mà BIDV đem lại. Một số ưu điểm khi mở sổ tiết kiệm BIDV là:

  • Thực hiện mở sổ tiết kiệm đơn giản nhanh chóng.
  • Quá trình gửi/nhận lãi suất dễ dàng, nhanh chóng khi thực hình giao dịch tại tất cả các chi nhánh BIDV trên toàn quốc.
  • Lãi suất cố định trong suốt kỳ hạn đăng ký, không bị ảnh hưởng bởi thị trường.
  • Khi có nhu cầu khách hàng có thể chủ động rút tiền tại trong sổ tiết kiệm trước kỳ hạn đăng ký.
  • Khi có nhu cầu vay vốn khách hàng có thể thế chấp, cầm cố sổ tiết kiệm.
  • Có sự đa dạng về kỳ hạn và lãi suất hấp dẫn.

Các Gói Gửi Tiền Tiết Kiệm Tại Ngân Hàng BIDV

Để có thể phục vụ được đa dạng khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách thì ngân hàng BIDV đã cho ra rất nhiều gói tiết kiệm khác nhau, để phù hợp với các nhu cầu của khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất và sự hài lòng khi đến với BIDV.

Trong đó có 2 loại hình tiết kiệm chính rất được lòng của khách hàng và được ưa chuộng nhiều nhất, là gói tiết kiệm có kỳ hạn và tiết kiệm không kỳ hạn.

Tiết Kiệm Có Kỳ Hạn

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn là cách thức gửi tiền tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định được sự đồng thuận giữa ngân hàng và người gửi ngay từ khi đăng ký mở sổ, đây là hình thức được khách hàng sử dụng khá phổ biến.

Khi thực hiện gửi tiết kiệm có kỳ hạn khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất tương ứng với thời hạn đăng ký, thời hạn tiết kiệm càng lâu thì lãi suất nhận được sẽ càng cao. Nhưng nếu rút trước thời hạn, khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất thấp hơn so với dự tính ban đầu.

Vì thế để không bị thiệt nhiều về lợi ích được nhận thì cách làm này chỉ phù hợp với khách hàng có tài chính ổn định, dư dả, có một khoản tiền tạm thời không cần dùng đến trong thời gian đăng ký sổ tiết kiệm để có thể nhận được quyền lợi cao nhất.

Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngân hàng đã triển khai các hình thức đăng ký có kỳ hạn sau:

  • Kỳ hạn 1 tháng.
  • Kỳ hạn 3 tháng hoặc 5 tháng.
  • Kỳ hạn 6 tháng đến 12 tháng.
  • kỳ hạn trên 12 tháng.

Tiết Kiệm Không Kỳ Hạn

Với những khách hàng đang có một số tiền nhàn rỗi trong một thời gian ngắn, không cố định trong khoảng thời gian nhất định. Nhưng vẫn muốn tiết kiệm và có thể rút ra bất cứ lúc nào cần thiết. Hình thức tiết kiệm không có kỳ hạn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho những khách hàng này.

Đối với hình thức tiết kiệm không kỳ hạn. Khách hàng sẽ được thoải mái tự do rút tiền bất cứ khi nào mong muốn, lãi suất duy trì ổn định bởi những thỏa thuận ban đầu được đưa ra giữa khách hàng và BIDV khi thực hiện đăng ký gói tiết kiệm.

Tuy nhiên, hình thức tiết kiệm này sẽ nhận được lãi suất thấp hơn so với hình thức tiết kiệm có kỳ hạn. Khi rút tiền tiết kiệm thì lãi suất bạn nhận được sẽ tính theo thời gian khi bắt đầu gửi, thường lãi suất nhận được sẽ ≤ 1%/năm.

Hướng Dẫn Cách Mở Sổ Tiết Kiệm BIDV Online Đơn Giản Nhất

Khi bạn muốn mở sổ tiết kiệm BIDV nhưng lại gặp trở ngại, không biết mở như thế nào? Bằng cách thức nào? Sau đây Tindung24h sẽ hướng dẫn bạn cách mở sổ tiết kiệm BIDV nhanh nhất. Để có thể mở sổ tiết kiệm BIDV bạn có thể thông qua các cách thức sau.

Mở Sổ Tiết Kiệm BIDV Tại Ngân Hàng

Mở sổ trực tiếp tại ngân hàng
Mở sổ trực tiếp tại ngân hàng

Để có thể mở sổ tiết kiệm BIDV một cách an toàn, uy tín thì khách hàng có thể đến trực tiếp tại ngân hàng hoặc các chi nhánh chính thức của BIDV. Khi đến khách hàng cần đem theo đầy đủ các loại giấy tờ như: CCCD/ CMND/ hộ chiếu còn hiệu lực và sẽ được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên BIDV để có thể hoàn thành nhanh chóng hợp đồng mở sổ tiết kiệm.

Tham khảo:

Làm Sổ Tiết Kiệm BIDV Online

Ngoài đến trực tiếp tại quầy thì khách hàng có thể đăng ký sổ tiết kiệm BIDV bằng hình thức online thông qua các bước sau

  • Bước 1:Tải ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại. Hoặc truy cập qua website https://smartbanking.bidv.com.vn trên máy tính. Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng BIDV, quý khách có thể tải ứng dụng và đăng ký mở tài khoản trực tuyến BIDV SmartBanking .
  • Bước 2:Tại giao diện chính của BIDV SmartBanking. Chọn chức năng ‘Tiết kiệm online”. Tiếp đó chọn “Gửi tiết kiệm online”.
  • Bước 3:Chọn tài khoản nguồn, kỳ hạn gửi, phương thức đáo hạn. Số tiền gửi và bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 4:Điền mã Pin OTP và bấm “Xác nhận”.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện. Bạn gặp vấn đề lỗi xin vui lòng liên hệ tổng đài BIDV để hỗ trợ kịp thời.

Lãi Suất Gửi Tiết Kiệm Tại Ngân Hàng BIDV

Khi bắt đầu mở sổ tiết kiệm tại BIDV thì sự quan tâm hàng đầu của khách hàng chính là lãi suất nhận được sẽ là bao nhiêu? Sau đây sẽ là thông tin về lãi suất của BIDV mới nhất.

Đối với tiết kiệm có kỳ hạn thì sẽ có lãi suất như sau:

  • Từ 1 – 6 tháng: lãi suất nhận được sẽ dao động từ 3,3 – 3,5%/năm.
  • Từ 6 – 12 tháng: lãi suất nhận được từ 4,2 – 4,7%/năm.
  • Trên 12 tháng: lãi suất nhận được sẽ từ 5,6%/năm, gửi tiết kiệm với kỳ hạn càng lâu thì lãi suất sẽ càng cao.
Kỳ hạn Lãi suất
1 tháng 3,1%/năm
2 tháng 3,1%/năm
3 tháng 3,3%/năm
5 tháng 3,3%/năm
6 tháng 4,3%/năm
9 tháng 4,3%/năm
12 tháng 5,5%/năm
13 tháng 5,5%/năm
15 tháng 5,6%/năm
24 tháng 5,6%/năm
36 tháng 5,6%/năm

Đối với tiết kiệm không có kỳ hạn thì ngân hàng BIDV sẽ cung cấp mức lãi suất thấp nhất chỉ từ 0,1%/ năm. Ở trên là thông tin lãi suất của BIDV tại quầy, nếu bạn gửi tiết kiệm online thì lãi suất nhận được sẽ cao hơn từ 0,1% – 0,3% trên năm tùy theo từng thời điểm. Gửi tiết kiệm online được nhận lãi suất cao hơn

Tham khảo: Lãi suất ngân hàng BIDV mới nhất

Cách Tính Lãi Suất Khi Gửi Tiết Kiệm BIDV

Để khách hàng có thể biết số tiền lãi mình nhận được sẽ là bao nhiêu. Sau đây là công thức tính lãi suất BIDV:

  • Tính lãi suất nhận được theo ngày:

Số tiền lãi = Số tiền gửi * Lãi suất (%) * số ngày thực gửi / 365

  • Tính lãi suất gửi tiết kiệm theo tháng:

            Số tiền lãi = Số tiền gửi * Lãi suất (%) * số tháng / 12

Có Nên Mở Sổ Tiết Kiệm Ngân Hàng BIDV Không?

BIDV – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam là một trong những ngân hàng uy tín nhất. Vậy theo bạn, có nên mở số tiết kiệm hay không? Câu trả lời tất nhiên là CÓ. Vì sao? Cùng Tindung24h tìm hiểu hiểu ngay sau đây.

  • Lãi suất gửi tiết kiệm hấp dẫn: Cung cấp nhiều hình thức gửi tiết kiệm kèm lãi suất hấp dẫn. Hơn nữa, nhiều chương trình ưu đãi kèm theo.
  • Tính bảo mật an toàn: Ngân hàng BIDV sở hữu mạng lưới phủ rộng. Chính vì vậy hệ thống bảo mật an toàn tuyệt đối cho bạn.
  • Tiết kiệm thời gian: Hệ thống phủ rộng khắp cả nước giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm chi nhánh/phòng giao dịch nhanh chóng.

Một Số Thắc Mắc Khi Mở Sổ Tiết Kiệm BIDV

Có Nên Bảo Quản Sổ Tiết Kiệm Ngân Hàng BIDV Không?

Khách hàng nên bảo quản cẩn thận sổ tiết kiệm tiền, tránh nhàu, nát, làm mất. Nếu xảy ra một trong ba trường hợp trên, cần báo ngay đến địa điểm giao dịch của BIDV hay thông qua trung tâm bảo trợ để được giải quyết.

Mở Sổ Tiết Kiệm BIDV Cần Bao Nhiêu Tiền?

Với hệ thống ngân hàng BIDV phủ rộng khắp cả nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Theo quy định mới nhất, khách hàng cần gửi tối thiểu 1.000.000 Đồng hoặc 50 USD để mở sổ tiết kiệm ngân hàng BIDV.

Tra Cứu/ Kiểm Tra Sổ Tiết Kiệm BIDV Ở Đâu Chính Xác?

Khách hàng có thể tra cứu sổ tiết kiệm BIDV tại đây: https://bidv.com.vn/vn/tra-cuu-lai-suat

Phần Kết

Tindung24h đã cập nhật tất cả thông tin về sổ tiết kiệm của BIDV và cách thức để có thể mở sổ tiết kiệm đúng đắn và an toàn. Vừa có thể tiết kiệm được một khoản tiền cho tương lai mà còn có thể sinh thêm được lợi nhuận, hạn chế thấp nhất về rủi ro thì chắc hẳn đây là một phương thức đầu tư hết sức lý tưởng đối với khách hàng. Mong rằng bài viết trên đã giải đáp được những thắc mắc của bạn về sổ tiết kiệm BIDV. Chúc bạn có một ngày tốt lành!

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

5/5 - (1 bình chọn)