1 Rupee Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay? 1 INR = VND

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch, công tác hay định cư tại Ấn Độ. Thì điều đầu tiên mà bạn nên quan tâm nhất đó là 1 Rupee Ấn Độ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Tỷ giá INR hôm nay? Nên đổi tiền Ấn Độ ở đâu? Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

Khái Quát Về Đồng Rupee Ấn Độ

Khi nhắc đến đồng Rupee thì đa số mọi người nghĩ rằng đó là tiền của Ấn Độ. Tuy nhiên, cũng giống như các đồng Euro hay bảng Anh, thì đồng Rupee không thuộc về 1 quốc gia nào cả.

Khái Quát Về Đồng Rupee Ấn Độ
Khái Quát Về Đồng Rupee Ấn Độ

Hiểu theo cách khác thì Rupee là đồng tiền chung được nhiều nước sử dụng. Bao gồm: Ấn Độ, Nepal, Maurice, Sri Lanka, Pakistan và 1 vài khu vực khác.

Cũng như tiền Việt Nam mà chúng ta đang sử dụng sẽ có mã quốc tế là VNĐ. Thì tiền Rupee Ấn Độ cũng dùng mã kí tự là INR, biểu thị là mã quốc tế mang kí hiệu Rs hoặc R$.

Các Loại Mệnh Giá Đồng Tiền Rupee Ấn Độ Hiện Nay

Để dễ hình dung hơn, chúng ta sẽ lấy đồng Rupee Ấn Độ làm mốc phân chia mệnh giá. Có 2 loại tiền chính thức được lưu hành trên đất nước Ấn Độ là: Tiền Rupee giấy và Rupee kim loại.

Đặc điểm của các loại tiền này là đều lấy chân dung ngài Mahatma Gandhi là biểu tượng.

  • Tiền giấy sẽ được chia từ cao đến thấp thành 1.000, 500, 100, 50, 20,10, 5 Rupee.
  • Tiền kim loại thì có mệnh giá thấp hơn từ 1, 2, 5, 10 Rupee.

1 Rupee Ấn Độ Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay? 1 INR = VND 2023

Đồng Rupee Ấn Độ có mức tỷ giá chênh lệch với đồng tiền Việt Nam. Để cập nhật chính xác tỷ giá ngoại tệ, chúng ta cần theo sát biến động của đồng tiền trên thị trường. Từ đó, mới có thể chọn lựa được thời gian phù hợp để đi đổi tiền, nhằm hưởng mức chênh lệch hấp dẫn.

Theo thông tin mới nhất của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ấn định vào ngày 09/07/2023. Tỷ giá INR được đổi thành VND như sau:

1 INR = 285,98 Đồng

Tỷ Giá 1 Rupee Ấn Độ (INR) Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam (VND) Hôm Nay
Tỷ Giá 1 Rupee Ấn Độ (INR) Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam (VND) Hôm Nay

Căn cứ vào đó, ta sẽ dễ dàng tính được các mức tiền tương ứng:

  • 5 INR = 1.429,90 VND
  • 10 INR = 2.859,80 VND
  • 100 INR = 28.597,98 VND
  • 1000 INR = 285.979,79 VND
  • 1.000.000 INR = 28.597.978,57 VND

Cụm từ tìm kiếm: 1 Rupee bằng bao nhiêu tiền việt. 1 Rupee Ấn Độ bằng bao nhiêu tiền việt Nam.

Nên Đổi Rupee Ấn Độ Ở Đâu Uy Tín Và An Toàn

Việc chuyển đổi tiền Rupee Ấn Độ sang tiền VND sẽ không còn quá khó khăn. Nếu như bạn nắm bắt đúng thời gian đổi tiền và địa điểm uy tín nhất để giao dịch. Dưới đây, Tindung24h sẽ giới thiệu đến bạn các địa điểm để bạn đổi từ đồng Rupee sang VND.

Đổi Rupee Ấn Độ Tại Việt Nam

Tại Việt Nam, việc mua bán và trao đổi ngoại tệ được quản lý rất chặt chẽ. Thậm chí, Nhà nước còn ban hành các thông tư và nghị định về việc trao đổi, mua bán ngoại tệ.

Vì vậy, đồng Rupee nói riêng hay các loại ngoại tệ nói chung. Người dân chỉ được phép trao đổi, mua bán ở những nơi được quy định. Cụ thể như: Các tổ chức tín dụng, ngân hàng, công ty tài chính được cấp phép hoạt động ở Việt Nam.

Đổi Rupee Ấn Độ Tại Việt Nam
Đổi Rupee Ấn Độ Tại Việt Nam

Như vậy, nếu bạn có nhu cầu chuyển đổi đồng tiền Rupee sang tiền VND. Cách nhanh chóng và đơn giản nhất là đi đến ngay các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng để giao dịch như là: Vietcombank, TPBank và VIB…

Ngoài những ngân hàng kể trên, các bạn cũng có thể đổi tiền Rupee tại 1 số khách sạn lớn. Hoặc cũng có thể đổi tại sân bay quốc tế, cửa khẩu, nơi lưu trú du lịch mà được nhà nước cho phép.

Đổi Rupee (INR) Sang Tiền Việt Nam Tại Ấn Độ

Nếu bạn đang ở Ấn Độ và muốn chuyển đổi từ đồng Rupee Ấn Độ sang tiền VND. Bạn nên tìm đến các phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng lớn, để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

Tham khảo:

Cách Phân Biệt Đồng Rupee Thật Giả Như Thế Nào?

Mặc dù việc đổi tiền Rupee Ấn Độ đều được thực hiện ở những công ty/đơn vị được cấp phép, nhưng vẫn còn có vài sự nhầm lẫn về tiền thật/giả. 1 vài lưu ý sau đây sẽ giúp bạn phân biệt được đồng Rupee thật:

  • Độ sắc nét: Những mệnh giá tiền giấy thật thông thường rất sắc nét, nhờ sử dụng giấy cao cấp và công nghệ in hiện đại. Trong khi đó, tiền giấy giả sẽ không có độ sắc nét cao, thiếu sự tỉ mỉ, không có thông số. Đặc biệt, kích thước thực sự của đồng tiền giả cũng không chuẩn.
  • Độ sáng của tiền: Trên những tờ tiền giấy thật, thì sẽ có 1 số hình ảnh mờ hoặc đổi màu khi bạn chiếu ánh sáng lên. Còn ở tiền giả thì hoàn toàn không có tính năng này.
  • Màu sắc tờ tiền: Để phân biệt tiền Rupee Ấn Độ thật giả thì bạn có thể quan sát màu sắc của tiền. Những tờ tiền giấy thật bao giờ cũng rõ nét hơn, màu không bị nhạt hay là pha trộn màu.

Cụm từ tìm kiếm: 1 Rupee bằng bao nhiêu tiền việt. 1 Rupee Ấn Độ bằng bao nhiêu tiền việt Nam.

Lưu Ý Khi Đổi Tiền Rupee Ấn Độ Sang Tiền Việt Nam

Tindung24h chia sẻ đến các bạn 1 số vấn đề cần chú ý, khi đổi tiền Ấn Độ sang tiền Việt Nam:

  • Nên lựa chọn các địa điểm đổi tiền uy tín để giao dịch.
  • Hãy theo dõi tỷ giá chuyển đổi đồng Rupee thường xuyên.
  • Nếu chuyển đổi số lượng tiền Rupee nhiều, bạn nên đi đến ngân hàng để đảm bảo an toàn.
  • Nếu phát hiện đồng tiền Rupee giả, hãy liên hệ ngay đến các cơ quan có thẩm quyền để được xử lý kịp thời.

Đổi Tiền Rupee Ấn Độ Sang Các Loại Tiền Tệ Khác

Theo như tỷ giá ngoại tệ thì 1 INR = 285,98 VNĐ, còn đối với tỷ giá các ngoại tệ thông dụng khác như EURO, Bảng Anh hay Đô thì sao? Theo tỷ giá được cập nhật mới nhất, thì tỷ giá tiền Rupee Ấn Độ khi đổi sang các loại tiền tệ khác sẽ như sau:

  • 1 INR = 0.011 EUR
  • 1 INR = 0,0097 Bảng Anh (GPB)
  • 1 INR = 0,014 Đô la Mỹ (USD)
  • 1 EUR = 0.048 Ả Rập Xê Út (SAR)

Cụm từ tìm kiếm: 1 Rupee bằng bao nhiêu tiền việt. 1 Rupee Ấn Độ bằng bao nhiêu tiền việt Nam.

Phần Kết

Hy vọng rằng bài viết của Tindung24h trên đây, đã giúp bạn giải đáp thắc mắc là 1 Rupee Ấn Độ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Tỷ giá INR hôm nay? Bên cạnh đó, có thể mách nước với bạn 1 vài mẹo nhỏ để phân biệt tiền Rupee thật/giả. Từ đó, giúp bạn tránh được nguy cơ mua phải tiền Rupee giả.

Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên, có thể giúp bạn lựa chọn cho mình 1 đơn vị đổi tiền thích hợp nhất.

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

Rate this post