Vàng 8K Là Gì? Giá Vàng 8K Hôm Nay Bao Nhiêu 1 Chỉ Mới Nhất

Khách hàng khi lựa chọn mua vàng và trang sức, luôn cân đo đong đếm giá thành cùng với chất lượng của sản phẩm. Trong đó, vàng 8K chính là một trong những loại trang sức được nhiều khách hàng yêu thích. Vậy nên, giá cả của mặt hàng này luôn là thắc mắc hàng đầu của người tiêu dùng.

Tindung24h sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về vàng 8K. Cách bảo quản, cũng như cách phân biệt loại vàng này.

Vàng 8K Là Vàng Gì?

Vàng 8K, là loại vàng có chỉ số vàng nguyên chất bên trong chỉ chiếm chiếm 37,5%, còn lại là một số kim loại khác. Đây cũng là lý do khiến giới tiêu dùng gọi vàng 8K là vàng non, vàng ít tuổi. Nói vậy không có nghĩa nó là vàng giả, mà chỉ là độ tinh khiết thấp. Cũng bởi vì vậy, loại vàng này có giá khá rẻ trên thị trường so với các anh chị em của nó.

Vàng 8K Là Vàng Gì?
Vàng 8K Là Vàng Gì?

Thông thường, Vàng 8K sẽ không được sử dụng cho mục đích tích lũy hay đầu tư. Vì chúng có hàm lượng vàng nguyên chất thấp, dẫn đến việc mất giá, gây lỗ do chênh lệch về giá cả lúc mua vào và bán ra. Thay vào đó, chúng được sử dụng làm những đồ trang sức như: Vòng cổ, vòng tay, hoa tai, vv… vì đặc tính bền, cứng, dễ uốn cong.

Có thể nói, đây là lựa chọn hợp lý cho những người dùng không quá nặng về giá trị vàng. Mà lại thích thú với sự độc đáo, đa dạng kiểu dáng từ món trang sức làm từ loại vàng này.

Phân Biệt Vàng 8K So Với Vàng 10K, 14K, 18K, 24K?

Giữa vàng 8K và các loại vàng khác có nhiều điểm khác nhau. Dưới đây là bảng so sánh một số sự khác biệt của chúng:

Độ tinh khiết

  • Vàng 8K: Chỉ có 37,5% là vàng nguyên chất, 62,5% còn lại là hợp chất các kim loại khác nên độ tinh khiết thấp.
  • Vàng 10K, 14K, 18K, 24K: Độ tinh khiết cao hơn vì chứa hàm lượng vàng nguyên chất bên trong nhiều hơn. Cao nhất là vàng 24K.

Đặc tính

  • Vàng 8K: Do tỷ lệ hợp kim cao nên có độ cứng rất cao, dễ chế tác được thành nhiều sản phẩm trang sức khác nhau.
  • Vàng 10K, 14K, 18K, 24K: Độ cứng thấp hơn theo chiều giảm dần bắt đầu từ vàng 10K đến vàng 24K. Bởi vì hàm lượng hợp kim bên trong thấp hơn.

Màu sắc

  • Vàng 8K: Chứa nhiều hợp kim nên nó có màu nhạt hơn so với các loại vàng khác. Nếu đeo một thời gian, nó sẽ rất dễ bị xỉn màu và mất thẩm mỹ.
  • Vàng 10K, 14K, 18K, 24K: Màu sắc bắt mắt hơn, đậm và đẹp hơn. Khó bị xỉn màu với thời gian.

Giá cả

  • Vàng 8K: Có giá cả thấp nhất so với các loại vàng còn lại.
  • Vàng 10K, 14K, 18K, 24K: Giá cao hơn so với vàng 8K, tăng dần từ vàng 10K đến vàng 24K.

Vàng Non 8K Có Bị Phai Màu Không?

Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều người dùng quan ngại khi muốn sử dụng vàng 8K làm đồ trang sức. Với giá thành cùng hàm lượng vàng không cao, cũng dễ hiểu khi câu trả lời cho vấn đề trên là có.

Vàng Non 8K Có Bị Phai Màu Không?
Vàng Non 8K Có Bị Phai Màu Không?

Vàng 8K chứa rất nhiều hợp kim nên rất dễ bị oxy hóa bởi môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, người dùng có thể làm chậm quá trình này bằng cách sử dụng các phương pháp bảo quản đúng đắn.

Tham khảo:

Có Nên Mua Vàng 8K Không?

Trước khi mua, các bạn nên cân nhắc một số ưu, nhược của loại vàng này như sau:

Ưu Điểm

Đầu tiên, ưu điểm vượt trội hẳn so với đa số các loại vàng khác là chúng có giá vô cùng rẻ. Ngoài ra, với 66,67% là hợp chất kim loại có đặc tính cứng, rất dễ gia công. Bởi vì thế, vàng 8K rất thích hợp để làm đồ dùng trang sức.

Đặc biệt là chúng dễ gia công nên được sáng tạo ra nhiều mẫu mã cầu kỳ, phức tạp chiều lòng người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nó cũng rất dễ sửa chữa, chạm trổ nếu khách hàng có nhu cầu.

Hạn Chế

Tuy nhiên, Vàng này không phải là loại vàng thích hợp để tích trữ bởi giá trị không cao và cũng rất nhanh xuống giá. Thêm nữa, vì hàm  lượng hợp kim cao nên chúng rất dễ xỉn màu.

Có thể ban đầu chúng mang màu vàng tươi bắt mắt. Nhưng chỉ qua vài tháng sử dụng, món trang sức sẽ trở nên xỉn màu, mất thẩm mỹ nếu người dùng không bảo quản đúng cách.

Giá Vàng 8K Hôm Nay Bao Nhiêu 1 Chỉ?

Thực tế, giá vàng 8K rất khó để xác định chính xác. Bởi lẽ, loại vàng này chỉ được sử dụng vào việc chế tác đồ trang sức và không được sử dụng cho mục đích kinh doanh, đầu tư.

Giá Vàng 8K Hôm Nay Bao Nhiêu 1 Chỉ?
Giá Vàng 8K Hôm Nay Bao Nhiêu 1 Chỉ?

Thông thường, giá trị vàng 8K sẽ phụ thuộc vào giá vàng tây trên thị trường. Cùng với đó, là giá của các sản phẩm đi kèm như đính đá, kim cương.

Vì vậy, tùy theo sản phẩm trang sức bạn lựa chọn, chúng sẽ có các giá thành khác nhau. Các bạn nên đi đến những cửa hàng vàng nhỏ để tìm mua những sản phẩm này. Vì chúng rất khó được tìm thấy tại các tiệm vàng đã có thương hiệu lớn.

Cách Nhận Biết Vàng 8K Ra Sao?

Dựa trên màu sắc và vẻ bề ngoài thì khá khó để nhận biết. Phương án khả thi duy nhất là sử dụng máy đo quang phổ để xác định tỷ lệ hợp chất kim loại trong sản phẩm. Từ đó xác định được đó là vàng non tuổi hay không và non bao nhiêu tuổi.

Thiết bị này thường có ở những cơ sở buôn bán vàng, bạn có thể tìm đến để nhờ họ kiểm tra.

Cách Bảo Quản Vàng 8K Sáng Đẹp

Khi được bảo quản đúng cách, trang sức vàng 8K sẽ rất khó để xỉn màu, giữ được tính thẩm mỹ của sản phẩm. Các bạn có thể tham khảo các cách bảo quản sau đây:

  • Hạn chế đeo các sản phẩm một cách thường xuyên, chỉ đeo khi có dịp đặc biệt.
  • Để sản phẩm tránh xa những nơi có hóa chất, thường xuyên làm sạch bằng tăm bông và bàn chải đánh răng.
  • Sử dụng nước cốt chanh và muối để làm sạch trang sức

Một Số Câu Hỏi Liên Quan

Vàng 8K có bán được không?

Khác với các loại vàng khác, chúng không thể bán lại được. Lý do là vì chúng có giá trị thấp, thêm đặc tính dễ xỉn màu khi qua sử dụng. Hàm lượng hợp kim cao trong chúng khiến chúng dễ dàng gia công làm các đồ trang sức mỹ nghệ. Nhưng không phù hợp cho việc tích trữ, đầu tư.

Đeo vàng 8K có tốt không?

Vàng 8K trên lý thuyết vẫn là vàng tiêu chuẩn, nên sẽ không gây hại cho sức khỏe người dùng khi đeo chúng. Các trường hợp người đeo bị nổi đỏ, mẩn ngứa ở chỗ da tiếp xúc với đồ trang sức. Có thể là họ đang đeo vàng không đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng hoặc do một số tác nhân bên ngoài khác. Khách hàng có thể lựa chọn các cửa hàng uy tín như: Phú Quý PNJ, SJC và DOJI.

Phần Kết

Bài viết trên, là những gì Tindung24h đã tìm hiểu được về vàng 8K. Tuy giá trị không cao, song chúng có thể biến thành những món trang sức đẹp đẽ, tỉnh xảo. Các bạn có thể cân nhắc điều này khi lựa chọn mua vàng, để tìm ra phương án thích hợp nhất cho bản thân nhé!

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

Rate this post