Vàng 585 Là Gì? Bao Nhiêu K? Giá Vàng Trắng 585 Hôm Nay?

Có một sự thật là, các loại trang sức làm từ Vàng Ý luôn được phái đẹp yêu thích. Bởi không những đa dạng về mẫu mã mà giá thành lại rẻ, độ bền cao. Nhưng không phải ai cũng biết rõ về trang sức làm từ Vàng Ý và đặc biệt là Vàng 585.

Bài viết sau đây, Tindung24h sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin mới nhất liên quan đến Vàng 585 nhé.

Vàng 585 Là Vàng Gì?

Vàng 585 có nguồn gốc từ Italy (Ý) nên còn được gọi là Vàng Ý 585. Mã 585 đi sau nhằm thể hiện được tỷ lệ vàng trong sản phẩm. Nếu như bạn để ý kỹ, ở từng sản phẩm đều sẽ được khắc lên các chỉ số này 417,750, 585, 925,…

Vàng 585 Là Vàng Gì?
Vàng 585 Là Vàng Gì?

Vàng 585 có thành phần 58.5% vàng nguyên chất và 41.5% còn lại là một số kim loại khác. Nếu quy đổi hàm lượng vàng sang Karat theo cách tính: K = 58,5/100 x 24 = 14.04 (K). Vậy, Vàng 585 là vàng 14K.

Tính Năng Của Vàng 585

Hiện nay, Vàng 585 khá phổ biến trên thị trường, cùng với nhiều công năng khác nhau. Trong ngành kim hoàn chế tác trang sức thì loại vàng này được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Bởi trong thành phần có chất liệu hỗn hợp giữa vàng và hợp kim. Nên độ cứng sẽ cao hơn, việc chế tác cũng dễ dàng hơn và các mẫu trang sức được làm ra luôn thời thượng, đẹp mắt.

Chính vì Vàng 585 có tỷ lệ vàng không nhiều nên giá thành của nó nằm ở mức trung bình. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các loại trang sức làm ra có thể đeo hàng ngày, không giống như các loại trang sức mắc tiền.

Tuy nhiên, không vì giá thành rẻ mà sản phẩm từ vàng này không đẹp. Dưới đôi tay tài hoa, điêu luyện của các nghệ nhân. Sản phẩm trang sức được làm ra trở nên thật lung linh và đẹp mắt. Dùng làm quà tặng trong các dịp lễ, ngày sinh nhật, cũng có thể làm nhẫn cưới, nhẫn đính hôn đều rất phù hợp.

Vàng 585 Có Phải Vàng Thấp Tuổi Không?

Vàng 585 có tỉ lệ % vàng tận 58.5% thuộc về vàng 14k nên không phải là vàng thấp tuổi. Hiện nay trên thế giới, Vàng Tây được làm từ 8k trở lên. Vậy nên, vàng 14k là vàng khá cao tuổi khi so sánh. Vàng thấp tuổi là loại vàng chỉ có 1, 2 tuổi, thường được sử dụng làm nên các vảy hàn, trong ngành kim hoàn hay các loại đồ xi mạ.

Vàng 585 được chế tác để làm nhẫn cưới và vàng trắng là chủ yếu. Vì tỉ lệ vàng nguyên chất trong sản phẩm nằm ở mức trung bình, làm cho màu trắng của vàng rất sáng và bóng. Cũng chính vì thế mà có độ bóng và độ cứng bền cao hơn so với các loại vàng cao tuổi khác.

Tham khảo:

Giá Vàng 585 Hôm Nay Bao Nhiêu?

Vàng là một loại mặt hàng có sự biến động nhiều nhất hiện nay. Trong từng ngày, từng giờ sẽ có sự lên xuống thất thường. Chính vì vậy, giá vàng 585 cũng chịu những tác động và không có mức giá cố định.

Giá Vàng 585 Hôm Nay Bao Nhiêu?
Giá Vàng 585 Hôm Nay Bao Nhiêu?

Theo mức giá vàng bạc ngày hôm nay, vàng 585 có giá như sau:

  • Giá mua vào: 19.170.000 VNĐ/lượng.
  • Giá bán ra: 20.570.000 VNĐ/lượng.

Sẽ tùy theo từng thời điểm và địa điểm mua vàng mà giá có thể sẽ chênh lệch đôi chút. Vì thế nếu có ý định mua vàng, bạn nên tìm hiểu và tham khảo bảng giá vàng của ngày hôm đó.

Vàng 585 Bán Lại Có Bị Mất Giá Không?

Vì đây không phải là loại vàng nguyên chất nên sự mất giá chắc chắn sẽ có và chênh lệch lớn. Chưa kể đến, trong quá trình sử dụng thì chất lượng sẽ có sự sa sút, bề mặt bị mài mòn, màu sắc có thể bị xỉn không còn đẹp và sáng bóng như trước. Để tránh tình trạng đó, khi sử dụng bạn nên tìm hiểu kỹ về cách bảo quản để vàng luôn ở trạng thái tốt nhất.

Trên thực tế, Vàng 585 không được mua với mục đích tích trữ, mua bán, kinh doanh mà chỉ đơn thuần là đồ trang sức. Nếu bạn mua vàng với mục đích tích trữ thì tốt nhất hãy mua các loại vàng có độ tinh khiết cao, để khi bán lại sẽ không bị mất giá quá nhiều.

Một lời khuyên cho bạn để khi mua vàng không bị mất giá là nên mua bán, trao đổi vàng tại các cửa hàng, đại lý cung cấp uy tín. Ngoài ra, hãy thường xuyên theo dõi,cập nhật tình hình giá vàng trong nước và thế giới, để nắm được thời điểm tốt nhất khi mua bán vàng.

Cách Bảo Quản Vàng 585 Sáng Và Bền Đẹp

Vàng Ý 585 hiện nay đã trở thành những món đồ trang sức phổ biến với người dùng. Nhưng trong quá trình sử dụng sẽ dễ bị xỉn màu hơn so với loại vàng khác. Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể bảo quản Vàng 585 luôn sáng bóng nhé.

Hạn Chế Tiếp Xúc Hóa Chất

Không đeo vàng 585 khi hoạt động thể thao. Việc tiếp xúc với mồ hôi cơ thể cũng sẽ làm vàng bị xỉn màu, vàng ố mất màu sắc tươi tắn ban đầu.

Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày như rửa bát, tắm, gội, giặt quần áo,… Bạn sẽ đều phải tiếp xúc với các chất có tính tẩy rửa cao. Vì thế, nên hạn chế đeo vàng khi làm những việc này, sẽ giúp giữ gìn được trang sức lâu và bền đẹp hơn.

Thường Xuyên Vệ Sinh Lau Sạch

Một trong những cách bảo quản tốt nhất các loại trang sức vàng là nên thường xuyên vệ sinh bằng các dung dịch chuyên dụng. Điều này sẽ giúp vàng luôn được sáng đẹp, không bị xỉn màu, bụi bẩn. Hoặc khách hàng có thể đem ra các tiệm vàng bạc như PNJ, Doji, SJC,…có thể vệ sinh giúp bạn.

Cất Giữ Vàng Cẩn Thận

Nếu như không sử dụng, nên bảo quản vàng ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc để vàng không bị han gỉ, bào mòn. Nên để vàng trong hộp nhung riêng, không lẫn với các kim loại khác, để chất lượng vàng luôn tốt nhất.

Phần Kết

Tuy hàm lượng vàng nguyên chất trong Vàng 585 không cao. Nhưng chất lượng sản phẩm làm ra từ loại vàng này, không hề thua kém so với các anh chị em của nó. Bài viết bên trên, Tindung24h đã tổng hợp được tất cả những thông tin cần nắm về loại vàng này.

Thông qua đó, mọi người sẽ lựa chọn được sản phẩm mà mình yêu thích. Tuy nhiên, hãy lưu ý vấn đề bảo quản và vệ sinh để có thể sử dụng trang sức được lâu dài nhé.

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

5/5 - (1 bình chọn)