Phí Thường Niên Techcombank Mới Nhất & Khi Nào Hoàn Phí

Để duy trì những dịch vụ của thẻ, ngân hàng Techcombank yêu cầu mỗi khách hàng phải trả một khoản phí hàng năm cho thẻ ATM của mình, đó gọi là phí thường niên. Vậy mức phí thường niên Techcombank có cao không? Biểu phí thường niên cho từng loại thẻ là bao nhiêu? Hãy cùng Tindung24h tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Phí Thường Niên Techcombank Là Gì?

Phí thường niên Techcombank là mức phí mà ngân hàng Techcombank yêu cầu từ khách hàng. Khoản phí này là để ngân hàng tiếp tục phục vụ cho những hoạt động duy trì thẻ. Khách hàng sẽ được tính thời hạn trả phí từ khi kích hoạt thẻ ATM Techcombank thành công, tức là sau khi đổi mã PIN khi cấp thẻ.

Khách hàng sẽ được tính phí từ khi kích hoạt thẻ ATM Techcombank thành công.
Khách hàng sẽ được tính phí từ khi kích hoạt thẻ ATM Techcombank thành công.

Trường hợp bạn chỉ mở thông tin tài khoản Techcombank, nhưng không sử dụng thẻ thì sẽ không áp dụng. Ngược lại, khi bạn có nhiều tài khoản, sử dụng nhiều thẻ. Mức phí thường niên áp dụng cho bạn sẽ căn cứ vào số lượng thẻ hiện tại đang được sử dụng, tương đối cao.

Thu Phí Thường Niên Techcombank Là Gì?

Thu phí thường niên Techcombank là khoản tiền do ngân hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank thu từ khách hàng mỗi năm. Khoản phí này giúp ngân hàng nhận biết sự tồn tại của một thẻ, từ đó có cơ sở để tiếp tục duy trì hoạt động của thẻ.

Phí thường niên Techcombank được ngân hàng thu theo hình thức trừ trực tiếp vào tài khoản khách hàng. Mức phí này áp dụng cho những sản phẩm: thẻ ghi nợ nội địa/ quốc tế, thẻ tín dụng.

Phí Thường Niên Techcombank Trừ Khi Nào?

Mức phí này sẽ bắt đầu được áp dụng cho tài khoản của bạn từ khi tài khoản được kích hoạt. Có thể dễ dàng tính ra lần thu phí thường niên tiếp theo, sẽ vào lúc thẻ đã sử dụng được 1 năm.

Như đã nói bên trên, khi đến hạn, ngân hàng sẽ tự động thu phí bằng cách trừ vào số dư trong tài khoản của bạn. Trường hợp trong tài khoản không đủ tiền, phí thường niên sẽ trừ ngay sau khi bạn nạp tiền vào tài khoản. Nếu bạn sở hữu thẻ tín dụng, mức phí thường niên sẽ được tính gộp vào với hạn mức nợ tháng, sao kê và thanh toán 1 lần vào cuối kỳ.

Không Đóng Phí Thường Niên Techcombank Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Là khoản phí giúp các bạn tiếp tục sử dụng các tiện ích của thẻ, phí thường niên Techcombank là loại phí mang tính chất bắt buộc, áp dụng với tất cả các khách hàng sử dụng thẻ ATM Techcombank. Trường hợp khách hàng không đóng phí thường niên, tùy vào loại thẻ và tình huống, ngân hàng sẽ đưa ra phương án xử lý như sau:

Thẻ Tín Dụng

Thẻ tín dụng Techcombank yêu cầu chủ thẻ phải thanh toán phí thường niên khi đến hạn, kể cả khi tài khoản tín dụng không được sử dụng, trừ phi bạn hủy thẻ.

Trường hợp bạn không hủy thẻ, nhưng cũng không nộp phí thường niên. Khoản phí này sẽ được trừ vào tài khoản, khiến cho khoản nợ tín dụng của bạn cao lên. Lúc này bạn sẽ rơi vào diện nợ xấu. Gây ảnh hưởng đến những giao dịch, gói vay vốn mà bạn muốn tiến hành sau này.

Thẻ ATM

Mức phí thường niên áp dụng cho thẻ ATM Techcombank sẽ được thu hàng năm, và trừ vào tài khoản một cách tự động. Nếu chủ tài khoản không có đủ tiền nộp, hệ thống sẽ tự động trừ vào số tiền nộp trong lần tiếp theo. Hoặc ngân hàng sẽ trừ thẳng vào số dư tài khoản ngân hàng là 50.000 đồng/ thẻ.

Thẻ Ghi Nợ

Đối với thẻ ghi nợ, phí thường niên sẽ được trừ vào mỗi năm, cho đến khi tài khoản hết tiền. Lần nạp tiền tiếp theo của bạn vào thẻ ghi nợ .Ngân hàng sẽ thu phí tự động bằng cách trừ vào trong tài khoản số tiền bạn vừa nộp.

Biểu Phí Thường Niên Techcombank Mới Nhất 2023

Tùy vào loại thẻ mà bạn đang sử dụng, Techcombank sẽ áp dụng mức phí thường niên khác nhau, cụ thể:

Phí Thường Niên Thẻ Visa Techcombank

Dưới đây là mức phí thường niên thẻ Visa Techcombank mà khách hàng cần phải đóng nếu sử dụng loại thẻ này:

Loại thẻ Phí thường niên mở tại phòng giao dịch (VNĐ/năm) Phí thường niên mở điện tử eKYC (VNĐ/năm)
Thẻ thanh toán quốc tế Visa Classic 90.000 72.000 từ năm thứ 2
Thẻ thanh toán quốc tế Visa Gold 200.000 200.000
Thẻ thanh toán quốc tế Visa Priority 200.000 200.000
Thẻ thanh toán quốc tế Vietnam Airline Visa Platinum 590.000 590.000
Thẻ thanh toán quốc tế Vietnam Airline Visa Platinum Priority 590.000 590.000

Phí Thường Niên Thẻ Thẻ Tín Dụng Techcombank

Phí thường niên thẻ tín dụng Techcombank phụ thuộc vào hạng thẻ. Những thẻ có hạng cao hơn sẽ phải đóng khoản phí thường niên lớn hơn. Cụ thể:

Loại dịch vụ Khách hàng VIP KH Thường
Thẻ tín dụng Visa chuẩn/ vàng Miễn phí Miễn phí
Thẻ tín dụng Dream Card (thu lần 1 khi có sự kiện kích hoạt thẻ) Miễn phí 150.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Visa Techcombank chuẩn Miễn phí 300.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Vietnamairline Techcombank Visa chuẩn Miễn phí 390.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Techcombank Visa Vàng Miễn phí 500.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Vietnamairline Techcombank Visa Vàng Miễn phí 590.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Techcombank MercedesCard PLatinum Miễn phí 950.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Techcombank VIP Vingroup Platinum Miễn phí 950.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Vietnam Airline Visa Platinum Miễn phí 990.000 đồng/ thẻ/ năm
Thẻ tín dụng Techcombank Visa Platinum Miễn phí 950.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Techcombank Visa Signature Miễn phí 1.499.000 đồng/ thẻ/năm
Thẻ tín dụng Techcombank Visa Infinite Miễn phí 20.000.000 đồng/ thẻ/ năm

Phí Thường Niên Thẻ ATM Techcombank F@stAccess

Đối với các khách hàng sử dụng thẻ ATM Techcombank F@st Access, mức phí thường niên bạn cần phải đóng như sau:

Dịch vụ Mức phí KH VIP Mức phí KH thường
Phí phát hành thẻ lần đầu Miễn phí 90.000 đồng
Phí thường niên Miễn phí 60.000 đồng/ năm

Miễn Phí Thường Niên Thẻ Tín Dụng Techcombank

Miễn Phí Thường Niên Thẻ Tín Dụng Techcombank
Miễn Phí Thường Niên Thẻ Tín Dụng Techcombank

Chương Trình Hoàn Phí Thường Niên Thẻ

Chương trình này cho phép mỗi khách hàng có thể tiết kiệm một số tiền hấp dẫn từ phí thường niên, và sử dụng cho nhiều mục đích khác. Cụ thể thông tin của chương trình ưu đãi này như sau:

Điều Kiện Áp Dụng

Chương trình này áp dụng cho những khách hàng sở hữu thẻ chính, thẻ phụ của thẻ tín dụng Visa Techcombank. Không bao gồm các khách hàng sử dụng thẻ JCB Dream Card.

Khi Nào Được Hoàn Phí Thường Niên Techcombank

  • Đầu tiên, thẻ tín dụng phải thỏa mãn điều kiện hoàn phí, theo chính sách của ngân hàng Techcombank về thẻ mới phát hành lần đầu, thẻ mới phát hành sau khi thẻ cũ bị hủy trên 180 ngày, hoặc thẻ cũ hết hạn.
  • Thẻ tín dụng trong quá trình sử dụng cho đến thời điểm hoàn phí, ngày kích hoạt thẻ tín dụng nằm trong khung thời gian hiệu lực.
  • Tổng chi tiêu phải từ 500.000 đồng trở lên trong 90 ngày sau khi kích hoạt đối với thẻ Chuẩn/ Vàng, 1.000.000 đối với thẻ Bạch Kim.
  • Thẻ Techcombank visa Signature: trong vòng 30 ngày, giá trị tổng giao dịch phải từ 5.000.000 đồng trở lên, tính từ thời điểm kích hoạt thẻ.

Điều Kiện Miễn Phí Thường Niên Các Năm Tiếp Theo

Techcombank cũng có vô số ưu đãi giúp người dùng được miễn phí hằng năm. Tuy nhiên, chủ thẻ cần phải thỏa mãn 1 số điều kiện như sau:

  • Khách hàng cần phải là chủ thẻ chính hoặc thẻ phụ tín dụng Visa & MasterCard – Techcombank Spark, không bao gồm thẻ JCB Dream Card.
  • Thẻ Techcombank phải còn hoạt động tại thời điểm được xét miễn phí.
Điều Kiện Miễn Phí Thường Niên Các Năm Tiếp Theo
Điều Kiện Miễn Phí Thường Niên Các Năm Tiếp Theo
  • Tổng giá trị chi tiêu trong 1 năm trước phải đạt tối thiểu 80.000.000 đồng đối với thẻ hạng chuẩn, 150.000.000 đồng với thẻ hạng Vàng, 180.000.000 đồng đối với thẻ Bạch Kim, 250.000.000 đồng với thẻ Techcombank Visa Signature, 150.000.000 đồng với thẻ Techcombank Spark. Trong đó, tổng giá trị chi tiêu được tính trong vòng 12 tháng, từ ngày thu phí năm kế tiếp trở về trước.

Tham khảo:

Các Cách Giảm Phí Thường Niên Techcombank

Mức phí thường niên Techcombank thường phụ thuộc vào loại thẻ mà khách hàng sử dụng. Những thẻ hỗ trợ càng nhiều tiện ích, thì phí thường niên sẽ càng cao. Tuy nhiên, có một số phương thức bạn có thể thử áp dụng để giảm bớt khoản phí này, cụ thể như sau:

Tham Gia Tích Điểm Đổi Quà

Techcombank hàng năm thường triển khai các chương trình tích điểm đổi quà vô cùng hấp dẫn. Những chương trình này hoạt động theo phương thức lấy điểm từ các giao dịch mà khách hàng thực hiện, chẳng hạn như với mỗi một giao dịch chuyển tiền, nhận được 1 điểm. Các bạn có thể sử dụng số điểm này để quy đổi thành nhiều phần quà quý giá, như tiền, voucher, vv… và sử dụng số tiền quy đổi để đóng phí thường niên.

Lựa Chọn Sử Dụng Thẻ Ưu Đãi

Trong danh sách các loại thẻ mà Techcombank phát hành trên thị trường, có một số loại thẻ sẽ hỗ trợ phí thường niên cho người dùng. Vì vậy, nếu bạn muốn miễn phí phí thường niên, thì bạn nên lựa chọn những dòng thẻ này khi đăng ký mở thẻ.

Đàm Phán Mức Phí Thường Niên Với Ngân Hàng

Việc đàm phán giảm mức phí thường niên với ngân hàng là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, bạn cũng phải thỏa mãn một điều kiện gì đấy để được hưởng ưu đãi, ví dụ như sử dụng nhiều dịch vụ, sở hữu nhiều tài khoản, vv…

Phần Kết

Bài viết trên đây của Tindung24h là câu trả lời đầy đủ, chính xác nhất cho câu hỏi: Phí thường niên Techcombank là gì? Qua đó, hi vọng các bạn có thể được trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời của thẻ một cách trọn vẹn.

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

5/5 - (1 bình chọn)