Logo ACB Mới Nhất 2023: Ý Nghĩa, Biểu Tượng Logo Ngân Hàng

Logo ACB rất đơn giản và dễ hiểu, với ba chữ cái A, C, B được xếp thành hàng. Đây chính là biểu tượng đại diện trong suốt gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Thế nhưng, ít ai biết rằng ẩn sau chiếc logo tinh tế kia là các thông điệp, giá trị đầy ý nghĩa mà ngân hàng ACB muốn nhắn gửi tới cho người dùng, đối tác.

Trong bài viết này, Tindung24h sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin chi tiết và chính xác nhất về logo của ACB cũng như phân tích ý nghĩa đằng sau nó nhé!

Sơ Lược Về Ngân Hàng ACB

Ngân hàng ACB, hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Á Châu. Đây là một trong những ngân hàng cổ phần được thành lập sớm nhất tại Việt Nam. Trải qua gần 30 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, ngân hàng ACB đã sở hữu hệ thống chi nhánh đồ sộ cùng lực lượng nhân viên đông đảo. Tính đến thời điểm hiện tại, ACB có gần 10.000 nhân viên từ trung đến cao cấp.

Sơ Lược Về Ngân Hàng ACB
Sơ Lược Về Ngân Hàng ACB

Các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ tài chính của ngân hàng này luôn luôn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn hết, ACB còn là ngân hàng tiên phong trong việc chuyển đổi số, hiện đại hóa các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, vv…. Với thông điệp “ACB- Chỉ có bạn”, có thể thấy ACB luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân đằng sau sự phát triển huy hoàng của ngân hàng ACB.

Tham khảo:

Tìm Hiểu Mẫu Logo ACB Cũ Và Logo Mới Nhất

Ngân hàng ACB đã có sự điều chỉnh nhận diện thương hiệu cho phù hợp với thời đại công nghệ số. Logo của ngân hàng cũng theo đó mà đón nhận nhiều sự chỉnh sửa, cải tiến tinh tế, hài hòa hơn. Qua đó truyền đạt nhiều thông điệp đầy ý nghĩa khác.

Hình ảnh logo ACB mới loại bỏ 12 gạch ngang
Hình ảnh logo ACB mới loại bỏ 12 gạch ngang

Logo ACB Cũ

Trong logo cũ của ACB, ngân hàng dùng màu xanh dương làm màu chủ đạo. Bởi lẽ, tông màu này rất nhẹ, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người xem. Nó biểu trưng cho niềm hi vọng, niềm tin phát triển của một ngân hàng trẻ trung đầy nhiệt huyết. Logo còn được xen kẽ bởi các đường kẻ ngang, thể hiện hoạt động tài chính của ngân hàng là xoay quanh các dòng lưu thông tiền tệ.

Logo ACB Mới

Đối với logo sau chỉnh sửa, ngân hàng ACB vẫn bảo lưu tông màu xanh dương truyền thống. Tuy nhiên, 3 chữ cái A, C, B lại có sự phá cách hơn trong thiết kế, màu sắc cũng như kết cấu. Theo đó, ngân hàng muốn chứng minh tinh thần nhiệt huyết vẫn được duy trì và thể hiện khát khao mong muốn gắn bó dài lâu với người dùng.

Điểm Khác Biệt Giữa Logo Ngân Hàng ACB Cũ Và Mới

Giữa hai phiên bản logo, ACB đã cố ý thêm vào hoặc chỉnh sửa một số chi tiết. Các thay đổi ấy không phải là ngẫu nhiên mà chúng đều có ý nghĩa riêng biệt.

  • Logo ACB cũ: 12 đường kẻ ngang nằm tại vị trí trung tâm 3 chữ ACB. Biểu hiện hoạt động giao dịch, luân chuyển tiền tệ trong các giao dịch tài chính xảy ra tại ngân hàng. Qua đó thể hiện khát khao phát triển bền vững, hoạt động kinh doanh diễn ra êm đẹp.
Dù là thiết kế logo ACB mới hay cũ thì chúng đều có đủ 3 chữ cái là A-C-B
Dù là thiết kế logo ACB mới hay cũ thì chúng đều có đủ 3 chữ cái là A-C-B
  • Logo ACB mới: Bỏ 12 đường kẻ ngang, thêm vào một dấu chấm tròn bên trong chữ cái C. Hình ảnh này biểu trưng cho ngân hàng ACB luôn hoạt động theo mục đích, phương châm đặt ra. Theo đó, khách hàng của ACB sẽ là độc nhất và luôn được cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Logo ACB Có Ý Nghĩa Gì?

Sự chỉnh sửa, thay đổi trong biểu tượng thương hiệu ACB nhằm thể hiện bước chuyển mình, phát triển của ngân hàng trong thời đại công nghệ mới. Điều này được gửi gắm qua từng chi tiết hình ảnh, màu sắc trong logo của ngân hàng ACB.

Về Hình Ảnh

Ba chữ cái A, C, B là điểm nổi bật đầu tiên khi nhìn vào logo của ngân hàng Á Châu. Với chữ C có một dấu chấm tròn bên trong. Hình ảnh dấu chấm này đại diện cho sự luân chuyển khép kín và tập trung của đồng tiền trong ngân hàng. Trong đó, mỗi chữ cái đều biểu tượng cho một giá trị mà ACB muốn mang đến cho khách hàng:

  • A – Attitude( Thái độ): ACB khẳng định bộ phận nhân viên luôn luôn tôn trọng khách hàng. Luôn luôn nhiệt tình, hỗ trợ hết mình. Xem khách hàng là đối tác quan trọng, mang lại lợi ích cho cả hai bên.
  • B – Behaviour (Hành vi): ACB đảm bảo cho khách hàng có không gian và thời gian giao dịch tại ngân hàng thuận tiện và dễ dàng nhất. Nhân viên của ACB luôn có thái độ ứng xử lịch sử, đúng mực, văn minh và thân thiện.
  • C – Capability (Năng lực): ACB bảo đảm các cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng luôn trong tình trạng tốt nhất. Cũng như tập trung đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng, năng nổ. Qua đó giúp khách hàng được tận hưởng dịch vụ hiện đại, tiên tiến, nhanh chóng.

Về Màu Sắc

ACB sử dụng màu xanh dương truyền thống để làm tông màu chủ đạo. Nhằm tạo ra một ánh nhìn tươi mát, trẻ trung cho thương hiệu ngân hàng.

Ngoài ra, đây còn là gam màu đại diên cho sự hi vọng, thể hiện khát khao phát triển lâu dài, vững bền. Điều này cũng đã được ngân hàng Á Châu thể hiện trong suốt thời gian hoạt động của mình. Một ngân hàng trẻ trung, năng động, thân thiện và nhiệt tình đối với khách hàng, người tiêu dùng.

Tải File Logo Vector ACB

File CDR miễn phí Vector logo ACB sẽ giúp khách hàng chỉnh sửa và tùy biến trong Corel Draw. Với file Vector ACB rất thích hợp cho mực thiết kế của bạn.

Hướng dẫn cách tải File tại đây. Sau khi tải Logo ngân hàng ACB xong khách hàng giải nén rồi sử dụng.

Phần Kết

Bài viết trên là những thông tin và ý nghĩa của Logo ACB mà các bạn có thể tham khảo. Cùng với các sự cải tiến mới trong hình ảnh và màu sắc. ACB mong muốn mang tới sự hài lòng, nụ cười cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ, đó sẽ là động lực để ngân hàng phát triển hơn nữa.

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

5/5 - (1 bình chọn)