Rút tiền ATM Sacombank có mất phí không? Cách rút không cần thẻ

Khi cần rút tiền ATM Sacombank, các bạn chỉ cần mang thẻ ra máy ATM là có thể thực hiện được. Hoặc mang giấy CMND ra quầy giao dịch của ngân hàng để yêu cầu rút tiền. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thì vẫn còn một cách khác, vẫn có thể rút được tiền mà không cần thẻ ATM. Cụ thể các hình thức này như thế nào, Tindung24h sẽ giải thích chi tiết trong bài viết sau.

Rút Tiền ATM Sacombank Là Gì?

Dịch vụ rút tiền Sacombank tại ATM là hình thức rút tiền cách tự động, được áp dụng cho hầu hết mọi loại thẻ của ngân hàng Sacombank. Dịch vụ này được thực hiện tại chính máy ATM, mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng.

Rút Tiền ATM Sacombank Là Gì?
Rút Tiền ATM Sacombank Là Gì?

Theo đó, khách hàng hoàn toàn có thể rút và sử dụng tiền mặt được ngân hàng cung cấp sẵn trong máy. Ngoài ra, thẻ và máy ATM cũng cho phép người dùng thực hiện các chức năng tiện lợi khác về tiền tệ. Như chuyển khoản, thanh toán, truy vấn số dư…một cách nhanh chóng và an toàn.

Cách Rút Tiền ATM Sacombank Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Hiện tại, Sacombank đang hỗ trợ khách hàng 2 hình thức rút tiền tại máy ATM. Đó là rút tiền bằng thẻ và rút tiền bằng mã QR. Cụ thể các bước thực hiện cho 2 cách này như sau:

Rút Tiền Mặt Bằng Thẻ Tại Cây ATM

Khi rút tiền tại cây ATM Sacombank, khách hàng sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào giờ làm việc của ngân hàng. Nhưng cần phải kích hoạt thẻ Sacombank của mình khi được nhận về tay. Đồng thời, ghi nhớ kỹ 7 thao tác chỉ gói gọn sau đây:

  • Bước 1: Đút thẻ ATM vào khe nhận thẻ theo chiều mũi tên.
Rút Tiền Mặt Bằng Thẻ Qua Cây ATM
Rút Tiền Mặt Bằng Thẻ Qua Cây ATM
  • Bước 2: Chọn ngôn ngữ muốn sử dụng.
  • Bước 3: Nhập mã pin của thẻ.
  • Bước 4: Chọn “rút tiền mặt”.
  • Bước 5: Lựa chọn tài khoản thẻ hoặc rút tiền từ thẻ tín dụng.
  • Bước 6: Nhập chính xác số tiền muốn rút.
  • Bước 7: Nhận tiền và thẻ. Sau đó kết thúc giao dịch.

Tham khảo:

Rút Tiền Bằng Mã QR Sacombank Tại Cây ATM

Cách rút tiền bằng mã QR Sacombank sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng. Bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành đăng nhập ứng dụng Sacombank trên điện thoại.
  • Bước 2: Chọn tính năng quét mã QR & QR Pay.
  • Bước 3: Nhấn mục số 9 trên màn hình máy ATM để lựa chọn biểu tượng rút tiền bằng mã QR code.
  • Bước 4: Đưa Camera điện thoại để quét mã QR trên ATM và lựa chọn nguồn thẻ.
Rút Tiền Bằng Mã QR Sacombank Tại Cây ATM
Rút Tiền Bằng Mã QR Sacombank Tại Cây ATM
  • Bước 5: Chọn số tiền cần rút sau đó bấm xác nhận giao dịch.
  • Bước 6: Nhập mã pin của thẻ ATM.
  • Bước 7: Nhận tiền từ khe nhả ra và kết thúc giao dịch.

Phí Rút Tiền ATM Sacombank Là Bao Nhiêu?

Ngoài việc tìm hiểu về cách rút tiền ATM Sacombank, các khách hàng cũng khá quan tâm tới phí dịch vụ rút tiền mặt. Tùy vào hình thức rút tiền cùng hay khác ngân hàng, mà bạn sẽ phải chi trả một mức phí khác nhau.

Phí Rút Tiền Liên Ngân Hàng Sacombank

Phí rút tiền tại ATM cùng ngân hàng Sacombank là 1.000đ/lần giao dịch. Ngoài ra, còn có những quy định về phí cước cụ thể như:

  • Phí 1,5%/tổng số tiền giao dịch (tối thiểu là 30.000) đối với dòng thẻ do ngân hàng quốc tế phát hành.
  • Phí 3%/tổng số tiền giao dịch tại hệ thống máy POS Sacombank.

Phí Rút Tiền Khác Ngân Hàng Sacombank

Đối với những khách hàng có nhu cầu rút tiền tại các ATM khác ngân hàng Sacombank, thì sẽ được hệ thống tự động trừ phí rút tiền như sau:

Ngân hàng Phí rút tiền
AgriBank 3.300 VNĐ
SCB 3.300 VNĐ
SacomBank 3.300 VNĐ
VietinBank 3.300 VNĐ
Eximbank 3.300 VNĐ
SHB 1.650 VNĐ
LienVietPostBank 3.300 VNĐ
Techcombank 3.300 VNĐ
ABBank 3.300 VNĐ
NamABank Miễn phí

Hạn Mức Rút Tiền Thẻ ATM Sacombank

Hạn mức rút tiền mặt tại các cây ATM ngân hàng Sacombank tối thiểu sẽ là 50.000 đồng, tối đa là 10 triệu/lần. Và trong cùng một ngày, tổng số tiền được phép rút không vượt quá 100 triệu VND. Nếu bạn muốn rút một số lượng tiền lớn, thì hãy đến trực tiếp ngân hàng để được hỗ trợ giao dịch nhé.

Không những thế, khi bạn giao dịch rút tiền các những cây ATM khác Sacombank. Bạn chỉ có thể rút tối thiểu 50.000 đồng và tối đa 2 triệu/lần, hoặc 10 triệu/ngày. Vì thế, bạn nên lưu ý để những thông tin này, để giúp quá trình giao dịch được diễn ra suôn sẻ hơn nhé.

Tham khảo:

Rút Tiền Mặt ATM Sacombank Thường Gặp Những Lỗi Nào?

Có thể dễ nhận thấy rằng, thẻ ATM Sacombank mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khách hàng khi rút tiền bị hệ thống báo lỗi, giao dịch không thành công.

Tình trạng này thường sẽ được ghi nhận bởi những điều sau:

  • Thẻ ATM của bạn bị khóa: Khi khách hàng sử dụng thẻ từ 5 đến 10 năm, thì nên đi gia hạn thẻ để tiếp tục sử dụng các dịch vụ. Đồng thời, nếu bạn không phát sinh giao dịch trong một năm, thì thẻ cũng sẽ bị khóa. Và hệ thống ngân hàng lúc này sẽ báo lỗi.
  • Nhập sai mã pin của thẻ: Một lỗi phổ biến mà khách hàng thường gặp phải khi rút tiền tại cây ATM, chính là nhập sai mã pin quá 3 lần. Khi đó, hệ thống máy ATM sẽ nuốt thẻ, tự động khoá để bảo vệ tài khoản của khách hàng.
  • Sự cố từ máy rút tiền ATM: Máy ATM mà bạn lựa chọn giao dịch đang trong quá trình bảo trì hoặc ngừng hoạt động. Do đó, khi bạn thực hiện rút tiền, Sacombank hệ thống sẽ tự động báo lỗi.
  • Máy ATM nuốt thẻ: Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Như máy ATM bị lỗi kỹ thuật, bạn nhập sai mã pin nhiều lần, lỗi đường truyền, thẻ của bạn thuộc danh sách đen.
  • Rút tiền nhưng máy ATM không trả tiền: Tình trạng này là do lỗi của ngân hàng hoặc cây ATM bị lỗi, nên trả tiền chậm hơn so với bình thường.

Kinh Nghiệm Khi Rút Tiền Không Cần Thẻ Sacombank

Dưới đây là những kinh nghiệm hay bạn nên lưu ý, để giúp cho quá trình rút tiền ATM Sacombank được diễn ra suôn sẻ hơn:

  • Nên chọn rút tiền tại hệ thống cây ATM có nhiều người qua lại, để phòng tránh nguy cơ bị hãm hại.
  • Tránh rút tiền tại các cây ATM bị hỏng đèn chiếu sáng.
  • Luôn lựa chọn in hóa đơn cho các giao dịch, để có cơ sở đối chứng khi phát sinh sự cố.
  • Cần chú ý đến phương tiện của mình khi rút tiền ngoài máy ATM. Tốt hơn hết là hãy khoá cổ xe để tránh bị mất cắp hay trộm cướp nhé. Nếu di chuyển bằng ô tô, hãy lưu ý đỗ đúng nơi quy định để tránh mất tiền phạt.
  • Chú ý quan sát tình hình xung quanh, đảm bảo an toàn mới tiến hành rút tiền.
  • Khi đã rút tiền xong, cần phải cất giữ cẩn thận ở nơi an toàn và đem về nhà.

Một Số Câu Hỏi Thắc Mắc Khi Rút Tiền ATM Sacombank

Trong quá trình thực hiện rút tiền mặt tại ATM ngân hàng Sacombank, khách hàng sẽ thường xuyên gặp phải vô số vấn đề như sau:

Rút Tiền ATM Sacombank Không Cần Thẻ Có Mất Phí Không?

Như đã đề cập ở trên, rút tiền ATM ngân hàng Sacombank bạn sẽ phải chịu 1 khoản phí nhất định. Tùy vào rút tiền cùng hệ thống hay khác hệ thống ngân hàng, số tiền cước này sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Rút tiền không cần thẻ Sacombank bằng mã QR ở ngân hàng khác có được không?

Hầu hết với mỗi ngân hàng, mã QR rút tiền chỉ thật sự có hiệu lực ở chính hệ thống ATM ngân hàng đó. Ngân hàng Sacombank cũng vậy, đơn vị chỉ cho phép bạn rút tiền không cần thẻ tại chính cây máy thuộc hệ thống Sacombank mà thôi.

Rút tiền ATM Sacombank thẻ bị nuốt phải làm sao?

Trong trường hợp thẻ bạn bị nuốt, thì nên linh hoạt thực hiện 1 trong 2 cách giải quyết sau đây:

  • Liên hệ đến số hotline (08) 3526 6060. Lúc nàn, tổng đài viên tư vấn sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại thẻ nhanh chóng.
  • Hoặc có thể đến ngay chi nhánh/PGD của Sacombank gần nhất để yêu cầu hỗ trợ kịp thời.

Sacombank rút tối thiểu bao nhiêu tiền?

Ngân hàng Sacombank có quy định cụ thể về số tiền tối thiểu và tối đa mà bạn được phép rút, tại hệ thống máy ATM. Theo đó, bạn sẽ được rút tối thiểu 50.000 VNĐ/lần giao dịch và tối đa là 10.000.000 VNĐ.

Tại sao thẻ Sacombank không rút được tiền

Nếu như bạn rút tiền ở cây nhưng không được hỗ trợ, thì có thể do hệ thống bị lỗi. Ngoài ra còn nguyên nhân khác, là máy ATM đang hết tiền và ngân hàng chưa kịp bổ sung.

Phần Kết

Bài viết đã tổng hợp tất cả những cách rút tiền ATM Sacombank một cách đầy đủ nhất. Các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo như hướng dẫn. Trong quá trình cũng nên lưu ý cần thận để không gặp phải sự cố kỹ thuật. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

5/5 - (1 bình chọn)