Titan Là Gì? Có Đắt Không? Giá Kim Loại Titan Hôm Nay Bao Nhiêu

Titan là một trong những kim loại phổ biến và ứng dụng nhiều trong đời sống. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết Titan là gì? Trang sức làm từ Titan có gây độc cho người sử dụng không? Bài viết sau đây Tindung24h sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin về kim loại đặc biệt này nhé.

Titan Là Gì?

Titan là Gì?
Titan là Gì?

Titan là một là kim loại được khai thác trong các đá lửa và đá trầm tích. Nó là một loại hợp kim chuyển tiếp có màu trắng bạc, độ bền rất cao và tỉ trọng thấp. Không giống như hầu hết các kim loại thông thường khác. Titan ít bị ăn mòn bởi nước cường toan, Clo và nước biển. Cũng bởi vì lẽ đó nên kim loại này được ứng dụng chế tác đồ nữ trang, trang sức.

Đặc Tính Của Titan

Khi nhắc đến Titan, đặc tính và lợi ích mà chúng mang lại sẽ làm bạn bất ngờ. Cụ thể như sau:

  • Titan có độ cứng siêu cao: Là kim loại cứng và nhẹ nhất trong hầu hết các kim loại. So với vàng thì Titan có độ cứng cao hơn gấp nhiều lần. Chính điều này làm cho việc chế tác và gia công các sản phẩm từ Titan trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Có sự đa dạng về màu sắc: Không chỉ có mỗi màu trắng, Titan còn có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là 2 màu vàng hồng và vàng. Điều này đã giúp cho những loại trang sức được chế tác từ Titan trở nên đa dạng màu hơn rất nhiều.
  • Khối lượng Titan siêu nhẹ: Titan tuy có độ cứng tương đương với thép, nhưng khối lượng lại nhẹ hơn đến 40%. So với nhôm chỉ nặng hơn 1,5 lần nhưng độ cứng lại hơn nhôm gấp 6 lần. Nhờ vào đặc tính này mà người sử dụng những trang sức làm từ Titan cảm thấy thoải mái, không vướng víu.
  • Không bị hao mòn và cũ hỏng: Titan có một khả năng đặc biệt chính là nó có thể giữ màu sắc rất cao, không bị hao mòn theo thời gian. Cho dù bạn đeo trang sức làm từ Titan trong một thời gian dài nhưng trông nó vẫn như mới.
  • Titan an toàn, không gây bất kỳ sự ảnh hưởng nào đến sức khỏe của con người. Không những thế, chúng còn sở hữu tính chất phi từ tính và không bị nhiễm từ.

Titan Có Bị Gỉ Không?

Sau khi biết được Titan là gì. Dựa vào những đặc tính được nêu trên, ta có thể biết được Titan nguyên chất sẽ không bị oxy hóa hay ăn mòn. Khi đeo trang sức được chế tác từ Titan nguyên chất, bạn có thể an tâm về đồ trang sức của mình sẽ không bị gỉ hay chuyển màu. Tuy nhiên, với những loại trang sức được chế tác từ Titan đã pha trộn cùng vàng Titan hay bạc Titan, thì khó để giữ được sự sáng bóng như mới sau một thời gian.

Các Ứng Dụng Của Titan Trong Cuộc Sống

Do có nhiều đặc tính và lợi ích nổi bật, Titan được ứng dụng phổ biến trong đời sống. Có thể kể đến một vài ứng dụng như sau:

  • Là kim loại được sử dụng để chế tác máy bay hàng không, xe bọc thép, tàu vũ trụ, tên lửa và cả áo chống đạn,… Vì chúng có ưu điểm chống ăn mòn tốt, nhẹ và độ cứng cao. Khả năng chịu nhiệt độ cao và khả năng kéo dãn tốt.
  • Ứng dụng trong y tế làm các bộ phận để cấy ghép, thay thế. Như răng sứ Titan, các khớp giả,… Vì Titan an toàn với con người, không độc hại hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng chúng.
Các Ứng Dụng Của Titan Trong Cuộc Sống
Các Ứng Dụng Của Titan Trong Cuộc Sống
  • Trong công nghiệp: Titan được ứng dụng để làm thuốc nhuộm trắng trong nhựa, kem đánh răng, sơn,… Không những thế, chúng còn được sử dụng để làm gọng kính cao cấp, gậy đánh golf, xe đạp hay các dụng cụ thí nghiệm.
  • Dùng để chế tác đồ trang sức: Với độ bền cao nhưng giá thành rẻ hơn nhiều lần so với vàng và bạc. Đồ trang sức Titan được nhiều các bạn trẻ ngày nay yêu thích và lựa chọn.
  • Ứng dụng được trong một số các công trình xây dựng.

Giá Kim Loại Titan Hôm Nay Bao Nhiêu?

Trang sức được làm từ Titan có giá thành khá rẻ, nằm ở mức giá bình dân mà ai cũng có thể mua được. Sau đây là một vài yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của Titan trên thị trường:

  • Titan không dễ để khai thác, cần phải trải qua nhiều công đoạn tinh chế phức tạp thì mới có thể ra kim loại titan thành phẩm.
  • Titan không thấm, không phản ứng với hầu hết các axit, trừ axit nitric. Vì thế có thể đảm bảo sự bền, đẹp, an toàn với sức khỏe của người sử dụng.
  • Đây là vật liệu được tuyển lựa để sản xuất ra các thiết bị hàng không vũ trụ, vỏ máy bay. Vì thế, giá của Titan sẽ rất cao so với ứng dụng của nó.

Các Mẫu Trang Sức Làm Bằng Titan Đẹp Nhất 2023

Trang sức làm từ Titan trên thị trường rất đa dạng mẫu mã. Độ bền cao và an toàn với sức khỏe của người sử dụng. Nên chúng rất được săn đón và phổ biến.

Nhẫn Hoa Trà

Đây là một sản phẩm hoàn hảo cho những quý cô yêu thích sự khiêm nhường. Bông hoa trà được chế tác tinh xảo chính là điểm nhấn đặc biệt của chiếc nhẫn này.

Những cánh hoa được chế tác xen kẽ tỉ mỉ, cùng với lớp mạ vàng óng ánh. Làm toát lên một sự tinh tế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng cho người sở hữu.

Vòng Đeo Tay Cân Bằng Huyết Áp

Trong các dòng trang sức làm từ Titan, đây có lẽ là một trong những sản phẩm nổi bật nhất. Không chỉ đơn giản là một món trang sức làm đẹp, chiếc vòng này còn có công dụng giúp lưu thông máu huyết. Sẽ cực kỳ thích hợp sử dụng cho những người bị cao huyết áp, xơ vữa động mạch hay nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.

Một số công dụng nổi bật của chiếc vòng này bao gồm: Tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường lưu thông máu huyết. Tình trạng đau vai gáy sẽ thuyên giảm, hạn chế say tàu xe. Chiếc vòng này phù hợp mọi lứa tuổi và an toàn cho người sử dụng. Bạn có thể mua vòng để làm quà tặng cho người thân yêu của mình.

Dây Chuyền Gắn Đá

Các cô nàng hiện đại ngày nay đa số sẽ thích những chiếc dây chuyền sợi mảnh tôn lên sự nhẹ nhàng và tinh tế. Dây chuyền Titan gắn đá rất bền và có độ cứng cao, đặc biệt một vài loại còn được xi mạ đến 4 lớp. Dù bạn là người có làn da nhạy cảm vẫn có thể yên tâm khi đeo chiếc dây chuyền này.

Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Trang Sức Bằng Titan

Tuy đây là kim loại không han gỉ hay oxy hóa. Nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau đây. Để đồ trang sức bằng Titan luôn được bền đẹp và bóng sáng như mới:

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp hóa chất như xà phòng, nước rửa bát, axit, bột giặt, …
  • Tránh để trang sức Titan va chạm với những vật sắc, nhọn.
  • Khi đi tắm hoặc vận động thể dục thể thao không nên đeo trang sức bằng Titan.
  • Sau khi sử dụng xong trang sức, nên sử dụng khăn mềm để lau sạch và cất đồ trang sức vào tủ đựng trang sức hoặc hộp.
  • Không nên bảo quản chung các đồ trang sức với nhau.

Phần Kết

Bài viết trên Tindung24h đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Titan là gì? Các ứng dụng tuyệt vời của Titan trong đời sống. Titan là kim loại an toàn, không gây độc hại cho người sử dụng. Vì thế, đừng lo lắng và đắn đo khi muốn sở hữu cho mình một món trang sức làm từ Titan nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

Rate this post