Mẫu Xác Nhận Lương 3 Tháng Gần Nhất Đầy Đủ Chi Tiết Năm 2021

Tổng Hợp Các Trang Ứng Dụng Vay Tiền Online 500k - 15 Triệu Chỉ Cần CMND --> Xem chi tiết tại đây
Link Đăng Ký Link Đăng Ký Link Đăng Ký Link Đăng Ký

Mẫu xác nhận lương là văn bản do người lao động lập ra để yêu cầu người sử dụng lao động xác nhận mức lương hàng tháng thực tế của họ. Mẫu giấy tờ này không phải là thủ tục hành chính mà pháp luật quy định. Và để được người sử dụng lao động xác nhận mức lương bắt buộc người lao động phải có đơn gửi đến cấp trên. Cùng với Tín Dụng 24H tìm hiểu kỹ hơn về đơn xác nhận mức lương ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

Xem thêm: Mẫu giấy vay tiền cá nhân mới nhất

MẪU XÁC NHẬN LƯƠNG LÀ GÌ?

Đây là văn bản được người lao động lập để yêu cầu người sử dụng lao động xác nhận mức lương hàng tháng thực tế của họ trong cơ quan nhằm mục đích chứng minh tài chính. Khi nộp đơn xin xác nhận mức lương, người có thẩm quyền sẽ tiến hành xem xét và kiểm tra rồi cấp cho người yêu cầu giấy xác nhận mức lương. Giấy xác nhận lương sẽ bao gồm một số đặc điểm cơ bản sau:

  • Xác nhận cụ thể thông tin về mức lương, phụ cấp và thưởng của người lao động.
  • Xác nhận cụ thể mức lương hàng tháng hoặc mức lương trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Xác nhận tiền lương liên quan đến bảo mật thông tin chính sách lương thưởng của doanh nghiệp. Vậy nên việc xác nhận lương thưởng phải được triển khai theo đúng mục đích.
Mẫu xác nhận lương là thủ tục quan trọng khi vay ngân hàng
Mẫu xác nhận lương là thủ tục quan trọng khi vay ngân hàng

Một mẫu giấy xác nhận mức lương là bằng chứng quan trọng để người lao động bổ sung vào hồ sơ vay tín chấp theo bảng lương, mua nhà ở xã hội, xin visa, tranh chấp quyền nuôi con,…Đơn xác nhận lương thưởng thường xác nhận thu nhập ở trong vòng 3 tháng gần đây nhất.

MỤC ĐÍCH VIỆC XIN MẪU XÁC NHẬN LƯƠNG 3 THÁNG ĐỂ LÀM GÌ?

Xác nhận lương không phải là thủ tục được pháp định quy định. Thế nhưng, ở một số lĩnh vực, các cơ quan sẽ yêu cầu cá nhân phải cung cấp mẫu giấy xác nhận lương để thực hiện thủ tục ở cơ quan đó. Dưới đây là một số trường hợp cần sử dụng đến mẫu đơn xin xác nhận mức lương mà bạn nên tham khảo:

Bảng xác nhận lương xin cấp Visa

Lý do để xin mẫu xác nhận lương dùng bổ sung hồ sơ để cấp thẻ Visa. Một số nước như: Châu Á, Châu Âu hay Châu Phi,…cần được xác minh nguồn thu nhập trước khi cấp Visa.

Giấy xác nhận lương dùng để vay tiền ngân hàng

Khi đi vay trả góp ngân hàng cần phải có mẫu xác nhận lương 3 tháng gần nhất. Đây là giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập của bạn, ngân hàng dựa vào đó để xác nhận hạn mức cho bạn vay vốn. Đây là hình thức khá phổ biến nhất hiện nay.

Dùng quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Khi thu nhập của mỗi cá nhân đạt đến hạn mức nhất định cần phải đóng thuế đây là quy định của pháp luật. Để quyết toán thuế của mỗi cá nhân thì cần phải có thu nhập, lúc này giấy xác nhận lương cũng là tài liệu quan trọng để có quan thuế làm việc.

ĐẶC ĐIỂM CỦA MẪU GIẤY XÁC NHẬN LƯƠNG

Hai đặc điểm quan trọng của mẫu xác nhận lương bạn cần nên biết:

  • Phần nội dung: Cần phải ghi chính xác, cụ thể chi tiết
  • Tính bảo mật: Thường trên mẫu xác nhận lương 3 tháng buộc phải có con dấu, chữ ký của người có thẩm quyền của tổ chức, cơ quan hay doanh nghiệp. Vì vây xác nhận lương cần phải thực hiện đúng mục đích.

CẤU TRÚC CỦA MẪU XÁC NHẬN LƯƠNG 3 THÁNG CHI TIẾT

Trong một tờ giấy xác nhận lương sẽ bao gồm các nội dung cơ bản sau:

  • Quốc hiệu: Đây là phần không thể thiểu trong các văn bản hành chính.
  • Tên giấy xác nhận: Viết in hoa có dấu và nằm ở giữa văn bản.
  • Kính gửi: Tùy thuộc vào nơi người lao động đang làm việc là cơ quan hay doanh nghiệp. Có thể là Ban giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan,…
  • Thông tin người xin giấy xác nhận lương: Họ và tên, ngày sinh, số chứng minh thư/thẻ căn cước, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ thường trú và số điện thoại.
  • Thông tin cơ quan đang công tác: Tên công ty, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Thông tin về địa chỉ, vị trí công tác, số điện thoại, chức vụ, chức danh cụ thể của người khai.
  • Loại hợp đồng người khai đang làm việc tại công ty: Có thời hạn hay không thời hạn.
  • Thu nhập hàng tháng của người xin xác nhận lương: Thu nhập 1 tháng hoặc trong thời gian cụ thể tùy thuộc yêu cầu người xin xác nhận.
  • Lý do viết giấy xin xác nhận lương: Chứng minh tài chính hoặc chứng minh bản thân đủ điều kiện để mua nhà ở xã hội.
  • Phần ký tên: Bạn hãy ký tên và trình xin xác nhận của cơ quan đang làm việc.

HÌNH THỨC MẪU XÁC NHẬN LƯƠNG

Thực tế, mỗi một cơ quan sẽ yêu cầu một tờ đơn xác nhận lương riêng nên sẽ không có mẫu quy chuẩn chung cho mọi trường hợp. Dĩ nhiên, trong tờ đơn xác nhận mức lương đó sẽ có các thông tin bắt buộc giống nhau. Bên cạnh đó, vì giấy xác nhận lương cung cấp mức lương của mỗi công ty nên có tính bảo mật cao hơn so với các tờ đơn xác nhận công tác.

NỘP GIẤY XÁC NHẬN LƯƠNG Ở ĐÂU?

Đơn xác nhận mức lương chính là giấy tờ xác nhận lương hàng tháng thực nhận của người lao động. Vậy nên, người lao động nộp mẫu đơn này cho người sử dụng lao động tại đơn vị nơi họ đang làm việc.

Ví dụ: Người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, đơn xin xác nhận mức lương sẽ được gửi đến ban giám đốc của doanh nghiệp. Nếu người lao động làm việc ở cơ quan, đơn xin xác nhận mức lương sẽ được gửi đến cho Thủ trưởng cơ quan,đơn vị.

5+ MẪU XÁC NHẬN LƯƠNG 3 THÁNG GẦN NHẤT ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM

Mẫu xác nhận lương 1

Link tải về: Download

Mẫu xác nhận lương 2

Link tải về: Download

Mẫu xác nhận lương VPBank

Link tải về: Download

Phiếu lương nhân viên

Họ tên ………………………….
Phòng ban ………………………….
Số ngày công ………………………….
Ngày nghỉ bù ………………………….
Ngày nghỉ không tính phép ………………………….
Ngày nghỉ hưởng lương ………………………….
Ngày nghỉ tính phép ………………………….
Mức lương ………………………….
Tổng tiền lương Lương cơ bản ………………………….
Lương hiệu quả ………………………….
Lương làm thêm giờ ………………………….
Các khoản cộng lương ………………………….
Các khoản trừ lương ………………………….
Phụ cấp điện thoại ………………………….
Phụ cấp ăn ca ………………………….
Công tác phí ………………………….
Tổng thu nhập ………………………….
Tạm ứng lương kỳ I ………………………….
Các khoản phải khấu trừ vào lương BHXH (7%) ………………………….
BHYT (1.5%) ………………………….
BHTN (1%) ………………………….
Truy thu ………………………….
Thuế TNCN ………………………….
Tổng ………………………….
Thực lĩnh ………………………….
Ghi chú Lương trách nhiệm trừ phạt HC: ………………………………….
………….., ngày……tháng…..năm……..
Xác nhận của công ty Xác nhận các thông tin về chức vụ, thời gian làm việc và mức lương nêu trên là chính xác Người làm đơn(Ký và ghi rõ họ tên)

Giấy xác nhận lương/công tác

HƯỚNG DẪN VIẾT MẪU GIẤY XÁC NHẬN LƯƠNG CHÍNH XÁC NHẤT

Khi làm mẫu xác nhận lương bạn cần điền những thông tin thật chính xác khi khai báo như sau:

  • Kính gửi: Thông tin doanh nghiệp/công ty đang làm để xin xác nhận lương
  • Họ & tên: Khai báo tên đầy đủ trong hợp đồng
  • Số CMND/CCCD: Điền chính xác số chứng minh thư hoặc căn cước công dân
  • Địa chỉ thường trú: Khai báo trên địa chỉ hộ khẩu
  • Địa chỉ tạm trú: Khai báo địa chỉ chỗ ở hiện tại
  • Tên công ty: Tên công ty theo giấy phép kinh doanh
  • Thời gian công tác: Tính từ thời điểm thử việc cho đến hiện tại
  • Loại hợp đồng: Ghi rõ hợp đồng nếu có thời hạn
  • Mức lương: Điền lương công ty chi trả cho bạn hàng tháng.

PHẦN KẾT

Vậy là các bạn đã cùng với chúng tôi tìm hiểu xong một số thông tin cơ bản về mẫu xác nhận lương mới nhất năm 2021. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hoặc chưa rõ về chủ đề trên. Vui lòng liên hệ cho Tín Dụng 24H theo địa chỉ sau để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ cho vay tiền trả góp tại ngân hàng lãi suất thấp. Nếu bạn không đủ điều kiện ngân hàng có thể đăng ký vay tiền online nhé!

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

5/5 - (1 bình chọn)