Nợ Xấu Có Vay Thế Chấp Được Không? Vay Ngân Hàng Nào?

Nếu bạn đã từng hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, chắc hẳn đã từng nghe qua cụm từ “Nợ xấu”. Tình trạng tín dụng không tốt này sẽ khiến cho người dùng gặp rất nhiều khó khăn khi vay vốn. Tuy nhiên, một số người vay có nợ xấu vẫn mong muốn vay vốn nhanh chóng. Vậy thì nợ xấu có vay thế chấp được không? Trường hợp nào có thể vay thế chấp? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau của Tindung24h nhé!

Nợ Xấu Là Gì?

Nợ xấu được hiểu đơn giản là những khoản nợ thuộc nhóm 3 (dưới tiêu chuẩn), nhóm 4 (nghi ngờ) và nhóm 5 (Khả năng mất vốn cao). Cụ thể, khi chậm trả khoản vay của bản thân từ 90 ngày trở lên, mức nợ đó sẽ bị liệt vào nợ xấu.

Nợ Xấu Có Vay Thế Chấp Được Không?
Nợ Xấu Có Vay Thế Chấp Được Không?

Nợ xấu có ảnh hưởng rất tiêu cực đến người vay. Các tổ chức tín dụng, ngân hàng truyền thống thường sẽ từ chối, hoặc đặt ra các điều kiện vô cùng khắt khe cho những khách hàng có lịch sử nợ xấu.

Bị Nợ Xấu Có Vay Thế Chấp Được Không?

Tuy có ảnh hưởng vô cùng xấu tới dòng tiền, tới bản thân khách hàng và các tổ chức tài chính. Thế nhưng tình trạng nợ xấu vẫn rất dễ bắt gặp trên thị trường. Vậy thì những khách hàng có nợ xấu liệu còn vay vốn được không?

Đối Với Nợ Xấu Nhóm 1, Nhóm 2

Người vay có nợ xấu nhóm 1, thời gian chậm trả lãi và gốc từ 1 – 10 ngày vẫn được hỗ trợ vay vốn thế chấp tại ngân hàng, tổ chức tín dụng. Trường hợp người vay có nợ xấu nhóm 2, thời gian chậm trả từ 10 – 30 ngày .Có thể được hỗ trợ vay vốn tại một số ít tổ chức tín dụng, ngân hàng. Tuy nhiên tỷ lệ vay thành công không cao.

Ngoài ra khách hàng cần phải thỏa mãn một số điều kiện cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Với vay vốn thế chấp.

  • Hồ sơ vay được chấp nhận có kỳ hạn góp không quá 1 tháng.
  • Người vay có thể cung cấp các giấy tờ chứng minh tài chính ổn định.
  • Người vay có lịch sử nợ xấu xảy ra do lý do khách quan.
  • Giá trị tài sản thế chấp không được quá cao so với tài sản bảo đảm, và phải là chính chủ.

Trường hợp 2: Với gói vay tín chấp.

Bởi vì hạn mức vay không cao, trường hợp này tỷ lệ xét duyệt hồ sơ sẽ cao hơn khá nhiều so với các gói vay thế chấp. Điều kiện tiên quyết là người vay cần tất toán, hoàn thành khoản nợ trước thì sẽ được hỗ trợ vô cùng dễ dàng. Hình thức vay vốn tín chấp hỗ trợ nợ xấu hiện được rất nhiều app cho vay online áp dụng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và đăng ký vay tại Tindung24h.vn.

Đối Với Nợ Xấu Nhóm 3, Nhóm 4 & 5

Những diện nợ xấu từ nhóm 3 trở lên .Tức là người vay chậm trả nợ từ 30 ngày trở lên, sẽ không được hỗ trợ vay vốn dưới bất kỳ hình thức nào. Vì thế, tuy bạn có giá trị tài sản đảm bảo vô cùng lớn. Ngân hàng/ tổ chức tài chính cũng sẽ không xét duyệt hồ sơ vay của bạn.

Khi rơi vào trường hợp này, phương án duy nhất là hoàn thành khoản vay cũ. Thực hiện các kế hoạch chi trả hợp lý để CIC xóa lịch sử nợ xấu trên hệ thống.

Hướng Dẫn Cách Vay Thế Chấp Nợ Xấu Ngân Hàng

Hướng Dẫn Vay Thế Chấp Nợ Xấu Ngân Hàng.
Hướng Dẫn Vay Thế Chấp Nợ Xấu Ngân Hàng.

Nếu bạn dính nợ xấu từ mức 2 trở xuống, có thể lập hồ sơ vay vốn với các giấy tờ và điều kiện như sau:

Điều Kiện

  • Tài sản thế chấp phải có giá trị cao.
  • Có CMND/CCCD và thẻ ATM
  • Mức thu nhập ổn định
  • Giấy chứng minh đã tất toán các khoản nợ
  • Hạn mức vay không vượt quá so với tổng giá trị tài sản

Thủ Tục Vay

  • Có hộ khẩu/sổ tạm trú/tạm vắng
  • Có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu
  • Giấy chứng minh thu nhập: Sao kê bảng lương, hợp đồng lao động, bảng lượng chính thức,…
  • Hồ sơ thế chấp tài sản có giá trị: hợp đồng mua bán đất, bất động sản, giấy tờ đất, Sổ đỏ, vv…

Tham khảo:

Danh Sách Ngân Hàng Có Cho Vay Thế Chấp Nợ Xấu

Khi đăng ký vay vốn, ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra lịch sử tín dụng của bạn trên Hệ thống CIC. Đa số ngân hàng sẽ từ chối khoản vay nếu bạn có lịch sử nợ xấu trên CIC. Tuy nhiên, nếu như đã thanh toán hết nợ và có nhu cầu vay vốn. Bạn có thể tìm đến các ngân hàng hàng đầu hỗ trợ vay thế chấp nợ xấu như:

  • Ngân hàng OCB.
  • Ngân hàng Á Châu (ACB).
  • Ngân hàng Sacombank.
  • Ngân hàng Agribank.
  • Ngân hàng Kiên Long.

Một Số Câu Hỏi Nợ Xấu Có Vay Thế Chấp Được Không?

Nợ Xấu Bao Lâu Sẽ Được Xóa?

Tùy vào tình trạng nợ xấu, thời gian để hệ thống CIC làm sạch lịch sử tín dụng của bạn cụng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp nợ xấu nhóm 1: Người vay cần thanh toán khoản vay dưới 10 ngày, lịch sử nợ xấu sẽ bị xóa lập tức
  • Trường hợp nợ xấu nhóm 2: Với nhóm nợ cần chú ý, người vay cần thanh toán hết tiền nợ và nợ xấu sẽ bị xóa sau 12 tháng.
  • Trường hợp nợ xấu nhóm 3: Với nhóm nợ dưới tiêu chuẩn, người vay cần thanh toán hết tiền nợ và nợ xấu sẽ bị xóa sau 5 năm.
  • Trường hợp nợ xấu nhóm 4: Với nhóm nợ nghi ngờ bị mất vốn, người vay cần thanh toán hết tiền nợ và nợ xấu sẽ bị xóa sau 5 năm.
  • Trường hợp nợ xấu nhóm 5: Đây là nhóm nợ có khả năng mất vốn, người vay cần thanh toán hết tiền nợ và nợ xấu sẽ bị xóa sau 5 năm.

Nợ Xấu Nhóm 1, 2 Có Vay Thế Chấp Được Không?

Nếu bạn có lịch sử nợ xấu thuộc nhóm 1, 2 thì vẫn có thể đăng ký vay vốn bình thường. Tuy nhiên, ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định khắt khe hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần đáp ứng một số điều kiện khác từ ngân hàng. Cũng như đưa ra được một số giấy tờ chứng minh chặt chẽ.

Nợ Xấu Nhóm 3, 4, 5 Có Vay Thế Chấp Được Không?

Nợ xấu nhóm 3,4 có vay thế chấp được không?
Nợ xấu nhóm 3,4 có vay thế chấp được không?

Với những trường hợp nợ xấu nhóm 3, 4, 5, ngân hàng và các tổ chức tài chính sẽ từ chối xét duyệt khoản vay cho bạn. Để có thể đăng ký vay vốn thành công, bạn cần có lịch sử nợ xấu được xóa trên hệ thống CIC.

Nợ Xấu Fe Credit Có Vay Thế Chấp Được Không?

FE Credit là đơn vị cho vay uy tín, chấp nhận khách hàng nợ xấu từ mức 2 trở xuống. Người vay cần cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh thu nhập và có tài sản thế chấp hợp lệ.

Vợ Bị Nợ Xấu Chồng Có Thế Vay Thế Chấp Được Không?

Trước khi quyết định xét duyệt vay vốn, ngân hàng sẽ kiểm tra sơ qua về lý lịch, tình trạng tín dụng của người thân khách hàng. Vì vậy, nếu gia đình của bạn có lịch sử nợ xấu. Có khả năng rằng hồ sơ vay của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong khâu xét duyệt.

Phần Kết

Vấn đề nợ xấu luôn là một điểm đen trong thị trường tài chính tín dụng. Hi vọng rằng qua bài viết bên trên, mọi người đã có thể trả lời được vấn đề liệu nợ xấu có vay thế chấp được không. Cũng như biết được những thủ tục, điều kiện cần thiết khi vay thế chấp với nợ xấu. Chúc các bạn may mắn!

Thông tin được biên tập bởi: Tindung24h.vn

Rate this post